Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Những ý tưởng đằng sau thiết kế của trụ sở công nghệ nổi tiếng bậc nhất

Thiết kế hình tròn của khu tổ hợp cho phép Apple trồng phần đông cây cối ở phần trọng điểm. Theo phía Apple, những vườn cây ăn quả, các con phố đi xe đạp và đi bộ sẽ là điểm đặc sắc của nơi này.

Apple muốn khu nhà phải được phủ bởi khoảng 7.000 cây xanh. Theo Foster, cố CEO của Apple là Steve Jobs không chỉ muốn vun đắp một khu liên hợp mà còn muốn biến nó thành 1 vườn cây ăn quả của nước Mỹ.

Vì quy mô của khu nhà là rất to, Apple đã "rất, rất kỹ càng về vấn đề di chuyển", cho phép các lập trình viên, đơn vị thiết kế, tiếp thị, bán sỉ... tới hiệp tác mà ko cần tốn rộng rãi thời kì đi lại. Khu nhà này được xếp đặt toàn bộ quán cà phê, hành lang, lối vào, phần đông đều được nối sở hữu nhau bằng những tuyến phố mòn. Hơn một ngàn chiếc xe đạp cũng sẽ xuất hiện nay đây.

Trụ sở mới của Apple được xem là 1 trong các dự án gần gũi với môi trường nhất. Apple Insider khẳng định cung ứng điện năng cho tòa nhà này sẽ là một nhà máy điện trung tâm ít carbon. Mái của các tòa nhà sẽ được trang bị những tấm pin mặt trời.

Tuy nhiên, có các dự án ngầm trong tòa nhà này, chẳng hạn như bãi đỗ xe và khán phòng 1.000 chỗ ngồi. Khán phòng này cho phép Apple doanh nghiệp các buổi giới thiệu sản phẩm, thay vì đi thuê ở San Francisco như những năm mới đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét