Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Điểm đặc biệt trong công trình dinh tổng thống Erdogan

Khi được hỏi tại sao muốn một cung điện mới, Tổng thống Erdogan cho biết các con gián tại văn phòng cũ, nơi ông ở lúc còn là thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, khiến cho ông không thể chịu nổi. Dù đầu cơ tốn kém nhưng phổ biến người lại so sánh dinh thự của ông Erdogan không khác gì 1 ga tàu ở Trung Quốc.

Khuôn viên Cung điện Trắng là địa điểm lý tưởng cho các buổi chiêu đãi. Lúc mới bắt tay xây dựng, ông Erdogan tuyên bố chỉ dùng vật liệu thiên nhiên của Thổ Nhĩ Kỳ cho dự án. Nhưng, theo những người đối lập, bản phương án kiến trúc của tòa nhà cho thấy nguyên nguyên liệu đều được du nhập. Phần mái đến từ Đức, trong khi đá cẩm thạch lát trong các phòng khách có nguyên cớ ở Ấn Độ.

Một số nguyên liệu khác nhập từ Anh, Pháp. Thậm chí, cây cảnh trong khuôn viên dinh tổng thống cũng được đưa về từ Italy và Hà Lan. Mức giá vun đắp dinh thự được cho là đã vượt 2 lần dự toán ban đầu. Đây cũng là nguồn gốc khiến nó hứng chịu phổ biến chỉ trích. Song ông Erdogan chưng, nhấn mạnh rằng cung điện này sẽ góp phần tăng vị thế của Thổ Nhĩ Kỳ trên trường quốc tế.

Ngoài là nơi ở của Tổng thống Erdogan, công trình này còn đóng vai trò là một trọng điểm chỉ huy và quản lý chiến lược. Chính bởi vậy, dinh tổng thống đã phát triển thành chỉ tiêu tấn công của phe nổi dậy trong cuộc đảo chính nổ ra tối 15/7 ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Giống Nhà Trắng ở Mỹ, Cung điện Trắng cũng với một phòng tình huống và các hầm ẩn nấp với khả năng chống chịu cả các vụ tấn công hạt nhân, hóa học hay sinh vật học.

2 nhận xét:

  1. Great and useful article. Creating content regularly is very tough. Your points are motivated me to move on.I write articles if it's interesting to visit my site click here

    Trả lờiXóa
  2. Hello, I would like to thank you for sharing this interesting information. I appreciate reading it. The material you have provided here will be useful for a lot of people. I was actually looking for a place where I can find essay professors sample tasks, nevertheless, thanks.

    Trả lờiXóa